Thứ Tư, 1 tháng 2, 2012

Giả danh nhân viên Viettel để lừa thuê bao di động

Hãng viễn thông Viettel vừa phát đi thông tin cảnh báo hiện tượng kẻ giả danh nhân viên của hãng để khai thác thông tin cá nhân của khách hàng rồi chiếm đoạt sim số đẹp của người được hỏi.

Viettel cho hay thời gian gần đây, đơn vị này nhận được phản ánh về hiện tượng một số cá nhân tự nhận là nhân viên chăm sóc khách hàng cũng hãng. Người này lấy lý do gọi điện để xử lý một rắc rối liên quan đến thuê bao của khách hàng như có người yêu cầu cắt số, chặn một chiều… Sau đó, kẻ mạo danh yêu cầu người nghe trả lời những câu hỏi liên quan đến thông tin cá nhân như những thuê bao thường liên lạc, thời gian nạp thẻ, số chứng minh thư nhân dân…


Ảnh: sim số đẹp

Những thông tin cá nhân này sau khi thu nhập được, kẻ mạo danh này sử dụng kết hợp với những thủ thuật khác để gây khó dễ cho liên lạc, chuyển quyền sử dụng chiếm sim số đẹp… Không ít khách hàng vì tin tưởng, cho rằng đây là nhân viên Viettel nên đã sập bẫy tự tiết lộ thông tin cá nhân, thuê bao đang liên lạc bất ngờ bị khóa.

Viettel khẳng định tất cả các cuộc gọi từ trung tâm chăm sóc khách hàng của hãng đều xuất phát từ điện thoại cố định. Đồng thời, khi trực tiếp gọi điện cho khách, nhân viên phải xưng tên đầy đủ và danh số. Hãng khuyến cáo với tất cả các cuộc gọi không rõ ràng và cảm thấy nghi ngờ, khách hàng cần liên lạc tới tổng đài của Viettel để được hướng dẫn.

Thời gian qua, người dùng di động không chỉ phàn nàn chuyện thường xuyên nhận được tin nhắn rác, thông báo kết quả lô đề, mời chào các chương trình quay số trúng thưởng rởm, họ còn bị mất tiền oan vì các cuộc điện thoại lừa giả danh nhân viên các hãng viễn thông.

Chiêu lừa vẫn là thông báo thuê bao di động sim số đẹp trúng thưởng một món quà rất có giá trị. Để nhận quà, khách hàng buộc phải gửi một khoản tiền gọi là cước vận chuyển hoặc thuế thu nhâp cá nhân thông qua hình thức gửi mã số thẻ nạp tiền hoặc chuyển khoản. Không ít người tin vào các lời chào mời này đã mất khoản tiền từ vài trăm nghìn đồng đến cả chục triệu đồng.

Trước đó, hai hãng viễn thông VinaPhone và MobiFone cũng không ít lần gửi khuyến cáo cho khách hàng cảnh báo chiêu thức lừa tương tự.
Nguồn cung cấp sim số đẹp

http://thuongpho.com/showthread.php?t=71511&p=83434#post83434

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét