Thứ Tư, 1 tháng 2, 2012

SEO và vị trí địa lý có liên quan gì đến nhau?

Hôm nay dịch vụ SEO có vài điều muốn nói với các bạn nè. Sau đây là một số thủ thuật nhỏ để giúp các bạn yên tâm rằng các SE nhận thức được vị trí địa lý của website:

1. Tên miền quốc gia và hosting của quốc gia

Các SE chính như Google, Yahoo, Bing kiểm tra Top Level Domain (TLD) để xác định vị trí địa lý của website. Ví dụ website của bạn là ccTD (Country Code Top Level Domain) như .vn thì hiển nhiên sẽ được ưu tiên trong kết quả tìm kiếm từ google Việt nam.

Phương pháp thứ 2 để xác định vị trí đại lý của website là địa chỉ IP và cũng được ưu tiên trong quốc gia có địa chỉ đó cho dù domain là .com .net hoặc .info.

Dĩ nhiên, các bạn có thể dùng domain ở một quốc gia nào đó nhưng hosting tại quốc gia mong muốn và ngược lại, tuy nhiên, không thể nào tốt hơn domain và hosting có cùng một vị trí địa lý.


Ảnh: dịch vụ SEO

2. Thông tin liên hệ

Xác định rõ ràng địa chỉ, vị trí, thông tin liên hệ chi tiết ở footer của trang ngoài việc thông bào với khách hàng bạn đang ở đâu, các SE còn căn cứ vào thông tin này để xác định vị trí địa lý. Dĩ nhiên, điều này không thể giúp ích cho các bạn trong trường hợp có nhiều văn phòng ở nhiều quốc gia trên thế giới.

3. Ngôn ngữ sử dụng trên website cũng là một yếu tố xác định vị trí địa lý của website

4. Liên kết địa phương

Những liên kết trỏ đến site của bạn từ những domain địa phương sẽ là một ưu điểm cạnh tranh trên bảng xếp hạng địa phương.
Nguồn cung cấp dịch vụ SEO

http://thuongpho.com/showthread.php?t=71499&p=83416#post83416

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét