Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2012

Các đại lý “ém” và nâng giá trị của sim số

Từ lâu, sim số điện thoại đẹp, số "lộc, phát", tam hoa, tứ quý... luôn được coi là "một phần đẳng cấp". Những số điện thoại đẹp đặc biệt của các nhà mạng như MobiFone, VinaPhone, Viettel... luôn được săn lùng và thường hét với giá rất cao.

sim so dep - giá bao nhiêu?

Từ tâm lý thích số đẹp, các đại lý thường “ém” và nâng giá trị của sim số này lên rất nhiều. Dạo quanh các website chuyên bán sim số đẹp, có thể dễ dàng bắt gặp sim đẹp đuôi 6666, 8888, 9999... được treo giá từ 250 triệu đến 280 triệu đồng, hay những số sim tứ quý, thần tài... cũng được hét không dưới vài chục triệu đồng.

Đại diện các DN viễn thông cho rằng: Muốn sở hữu một sim số đẹp, khách hàng không chỉ phải bỏ ra rất nhiều công sức tìm kiếm mà số tiền bỏ ra cũng không nhỏ chút nào. Bên cạnh đó, thực tế cũng xuất hiện những vụ tranh chấp, cướp sim số đẹp.

Anh Vũ Anh đang sở hữu số điện thoại 09**8888 cho biết: “Tôi làm kinh doanh nên cần số liên lạc dễ nhớ và ấn tượng. Mua được số điện thoại này phải tốn khá nhiều công sức và tiền bạc. Đầu tiên là tìm số phù hợp, thậm chí phải nhờ tới mối quan hệ thì mới mua được với giá là 50 triệu đồng”. Tuy nhiên, kỷ lục của một số điện thoại có đuôi 8888 từng được treo giá 500 triệu đồng.

Còn tại một cuộc đấu giá, số 0988888888 của Viettel được trả tới 1 tỉ đồng. Mặc dù sau đó người thắng cuộc đã “bùng”, nhưng qua đó cũng cho thấy sim số đẹp đã bị đẩy giá.

Hết thời làm giá sim so dep

Thực tế, các nhà mạng không thu được nhiều lợi ích từ sim so dep bởi nhà mạng không được phép làm giá đối với những sim số này. Tuy nhiên, nhà mạng lại liên đới từ việc tranh chấp, mua bán sim số. Vì thế, các nhà mạng cho rằng đã đến lúc cần thắt chặt quản lý sim số và đưa nó về đúng với giá trị cũng như tuân thủ các quy định pháp luật.

Cuối năm 2009, Viettel triển khai chương trình này và đã nhận sự hưởng ứng của khách hàng. Hệ thống sim với mọi loại số tam hoa, tứ quý, trùng lặp... được nhà mạng này công khai trên website để khách hàng tự do lựa chọn theo sở thích và nhu cầu. Đầu tháng 7.2010 năm nay, VinaPhone cũng triển khai chương trình chọn sim so dep dành cho các thuê bao trả sau; đồng thời giúp khách hàng giảm bớt rắc rối về thủ tục khi cho phép đăng ký ngay trên website. Điều này giúp khách hàng tránh tình trạng đăng ký trùng nhau và phát sinh mâu thuẫn.

Tuy nhiên, điểm khác biệt là dù ra sau, nhưng chính sách của VinaPhone đang cạnh tranh mạnh với của Viettel vì khách hàng không phải trả thêm tiền cho những số điện thoại đẹp ngoài thủ tăng đăng ký, cam kết, dùng tối đa 12 - 24 tháng và đặt cọc (từ 600.000đ - 1,2 triệu đồng, sau đó số tiền này sẽ được hoàn trả lại khách hàng).

Theo đánh giá của các DN và bản thân khách hàng thì đây là chính sách phù hợp, gia tăng quyền lợi và giảm thiểu rủi ro cho khách hàng. Đồng thời cũng là cách quản lý và phát huy hiệu quả sử dụng tài nguyên kho số.

http://thuongpho.com/showthread.php?t=70765&p=82462#post82462

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét