Thứ Năm, 5 tháng 4, 2012

Vú của em bị sưng đau, sữa tiết ra ít hơn, em phải làm sao thưa BS?

Em có mát xa, đắp nước ấm, rồi dùng tay nặn sữa ra, dùng rất nhiều mẹo do mọi người mách và vẫn không ăn thua, lượng sữa chỉ khoảng 10-15ml mỗi lần , tình trạng vú đau và sưng vẫn không giảm.
Thu Trang ( 622 Minh Khai - Vĩnh Tuy - Hà Nội )

[u>trả lời:[/u>
Chào Trang,
Theo như em mô tả, có thể tuyến vú của em đang bị viêm cấp tính sưng, đau và tấy đỏ), do đó các ống tuyến bị tắc nên lượng sữa không tiết ra nhiều.
Nguyên nhân có thể do núm vú của người mẹ thụt vào trong, bé khó bú, phải cắn mút đầu vú, hình thành nên những vết thương nhỏ và loét tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn bên ngoài xâm nhập được vào tuyến sữa dẫn đến viêm nhiễm. Ngoài ra, còn do vệ sinh vú chưa tốt và cho bé bú chưa đúng cách.


Em cần nhanh chóng điều trị nếu không viêm tuyến vú sẽ biến chứng gây áp xe vú rất nguy hiểm, nhẹ hình thành các cục cương, nặng là hình thành các ổ áp xe có chứa mủ bên trong, nặng hơn nữa sẽ dẫn đến hoại tử và phải cắt một phần vú, bạn không nên chủ quan, xử lý kịp thời ngay khi có manh nha của tắc tia sữa, bạn nên đến các trung tâm tư vấn và chăm sóc vú xử lý càng sớm càng tốt

theo tactiasua.com

http://thuongpho.com/showthread.php?t=86720&p=104735#post104735

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét