Thứ Tư, 28 tháng 12, 2011

Bí quyết giúp cụ ông 90 tuổi sinh con

Sinh ra và lớn lên ở huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) trong một gia đình đông con, cụ Thuận là con thứ 7 trong nhà. Theo chứng minh thư nhân dân làm từ thời kỳ đầu cũng như cha mẹ nói lại thì cụ Thuận sinh ngày 12/4/1921 tại xã Hưng Long, huyện Hưng Nguyên.

Cụ Trần Văn Thuận đang trò chuyện với phóng viên
Cuộc đời của cụ trải qua nhiều thăng trầm, vất vả, sóng gió trong cuộc sống. Gia đình cụ thời đó thuộc diện nghèo nhất làng, thế nhưng một điều thật lạ là trong gia đình ai cũng sống rất thọ.
Theo lời cụ Thuận thì cha cụ thời đó sống đến 137 tuổi, các anh chị em cụ cũng đều trên 70 tuổi cả. Hiện bây giờ chỉ còn cụ và một người chị đã 94 tuổi.
Năm 30 tuổi cụ lấy vợ tên là Hoàng Thị Sâm người cùng xã. Hai người sống bên nhau hạnh phúc và lần lượt những đứa con ra đời.
Năm 1962, theo chủ trương của tỉnh Nghệ An đi thành lập huyện mới Tân Kỳ, cụ Thuận kéo gia đình lên xã Nghĩa Đồng lập nghiệp và định cư ở đây. Đến năm 1987 cụ lại chuyển ra ở tại khối 1, thị trấn Tân Kỳ.
Cuộc sống khó khăn nhưng cụ lại được trời phú cho có sức khỏe. Nhờ siêng năng, cần cù nên gia đình cụ cũng dần dần tạm ổn.

Cụ Thuận cùng người vợ và quý tử mới sinh được 1 năm.
[i>“Làm nghề nông nên ngày làm tối về ngủ với vợ chứ không biết đi đâu cả. Cũng chính vì thế mà vợ chồng chúng tôi sòn sòn sinh được 14 đứa con, hiện tại còn 9 đứa.
Đến nay tôi đã có 21 đứa cháu, 14 đứa chắt. Các con tôi hiện nay đều thành đạt cả, đứa nào cũng có công ăn việc làm ổn định, gia đình hạnh phúc”,[/i> cụ Thuận khoe với chúng tôi.
Chi tiết: Bí quyết giúp cụ ông 90 tuổi sinh con

http://thuongpho.com/showthread.php?t=63130&p=73107#post73107

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét